เครื่องประดับคาร์เทียร์

เครื่องประดับคาร์เทียร์

นับเป็นครั้งแรกที่แบรนด์เครื่องประดับระดับตำนานของโลกอย่าง Cartier ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ยิ่งใหญ่ระดับมหากาพย์เพื่อบอกเล่าถึงประวัติศาสตร์ คุณค่า และแรงบันดาลใจที่อยู่เบื้องหลังการรังสรรค์ผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซตลอดเวลายาวนาน 165 ปี โดยระดมทีมงานมืออาชีพกว่า 50 ชีวิตจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับ, นักออกแบบฉาก, นักดนตรี และกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ มาบรรจงสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาชิ้นเยี่ยม ที่เจิดจรัสไม่แพ้การรังสรรค์เครื่องประดับชิ้นคลาสสิกที่อยู่เหนือกาลเวลา

หลังทุ่มเททำงานต่อเนื่องกว่า 2 ปี ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นแรกของคาร์เทียร์ก็พร้อมเปิดตัวสู่สาธารณชน โดยเรื่องราวได้เปรียบเสมือนบทสรรเสริญความคลาสสิกเหนือกาลเวลาของแบรนด์คาร์เทียร์ ถือเป็นการเดินทางข้ามเวลาไปยังจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด ภาพต่าง ๆ จะบอกเล่าเรื่องราวให้ผู้ชมรู้ถึงการผจญภัยอันแสนมหัศจรรย์ของแบรนด์ระดับตำนาน และทำให้คาร์เทียร์มีชื่อเสียงระดับโลก โดยเฉพาะในเรื่องของการรับซื้อคืนจากผู้เป็นเจ้าของเดิม

เริ่มจากเหตุการณ์เผชิญหน้ากับ “เสือดาว” ของสามพี่น้องตระกูลคาร์เทียร์คือ ปิแอร์-หลุยส์-ฌาร์คส์ ที่ภายหลังได้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ เรื่อยมาถึงการตัดสลับภาพระหว่างความฝันกับความจริงเพื่อถ่ายทอดเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นฉากสำคัญที่ผูกพันลึกซึ้งมาตลอดหลายทศวรรษ ไม่ว่าจะเป็นหลักไมล์สำคัญในประวัติศาสตร์แสนยาวนานที่มีต่อเสือดาว ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อดัชเชสแห่งวินเซอร์นำมรกตทรงสี่เหลี่ยมขนาด 116.75 กะรัต มาให้ “ฌอง ตูร์แซงส์” เครื่องประดับจิวเวลรี่ชั้นสูงของคาร์เทียร์ออกแบบเป็นเข็มกลัด โดยนำตัวเสือดาวที่ทำจากทองคำและลายจุดลงยาสีดำมาประดับมรกต จำลองความอ่อนช้อยของท่วงท่าสง่างามของเสือดาว

อีกฉากน่าสนใจยังรวมถึง From Dragon to Chimera แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของวัฒนธรรมจีนที่มีต่อการสร้างสรรค์ของคาร์เทียร์ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ขณะที่ฉากสร้อยคอสามชิ้นของมหาราชาก็น่าจดจำยิ่ง เป็นเรื่องราวของมหาราชาอินเดีย ที่นิยมใช้เครื่องประดับแนวผสมผสาน ทั้งทับทิม มรกต และแซฟไฟร์ โดยพลังสร้างสรรค์ของคาร์เทียร์ถูกดึงออกมาอย่างเต็มที่ เมื่อมหาราชาแคว้น Nawanagar นำเพชรน้ำงามที่สุดในโลกอย่าง “Queen of Holland” มาให้ออกแบบเป็นสร้อยคอชิ้นเอกอันลือลั่น สำหรับการเฉลิมฉลองของพระองค์

ฉากปิดท้ายของภาพยนตร์จบด้วยบทสรุปการเดินทางของเสือดาวกับ Paris, 13 Rue de la Paix, November 1899 เป็นที่ตั้งร้านเก่าแก่ของคาร์เทียร์ ในกรุงปารีส ซึ่งมีพระราชวงศ์ทั้งจากยุโรปและเอเชียแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนไม่ได้ขาดสาย รวมถึงกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่เจ็ดแห่งอังกฤษ, สมเด็จพระราชินีวิคตอเรียเออเฌนีแห่งสเปน,  แกรนด์ดยุครัสเซีย, อากา ข่าน, เจ้าชายแห่งเวลส์, ดยุคแห่งวินเซอร์ และพระราชินีโรมาเนีย

และยังเป็นแหล่งรับซื้อคาร์เทียร์ที่มีชื่อเสียระดับโลกอีกด้วย

 

Visitors: 363,427