หาซื้อเพชรไซส์ดี

หาซื้อเพชรไซส์ดี

เพชร กลายเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นผู้รับซื้อเพชรหรือผู้ซื้อเพชรเอง มักจะสนใจในเรื่อของเพชรไซส์ดีเป็นสำคัญ แต่เพชรแบบไหนจึงจะเรียกว่าเพชรไซส์ดีและหาซื้อเพชรไซส์ได้จากที่ไหนได้บ้าง

ก่อนการหาซื้อเพชรไซส์ดีนั้นคุณต้องเข้าใจเกี่ยวกับขนาดของเพชรไซส์ต่างๆเสียก่อน โดยขนาดของเพชรหรือ Diamond Carat จะมีหน่วยเป็นน้ำหนักกะรัต (Carat) ซึ่งหน่วยกะรัตนี้มีเริ่มใช้ในการชั่งอัญมณีตั้งแต่สมัยโบราณ แต่ก่อนนั้นพ่อค้ารับซื้อเพชรจะใช้หลักการเปรียบเทียบกับน้ำหนักของ Carob bean ซึ่งถั่วชนิดนี้จะมีน้ำหนักเท่ากับเพชรประมาณ 1 กะรัตอย่างพอดิบพอดี จนเมื่อปี 1913 พ่อค้ารับซื้อเพชรต่างๆ เริ่มหันมาใช้หน่วยกะรัตจนกลายเป็นมาตรฐานเมตริกและใช้กันแพร่หลายทั่วโลก โดยไซส์เพชรหลักๆนั้นเราจะสามารถเทียบเคียงได้ดั่งนี้ 1 กะรัต เท่ากับ 0.20 กรัม หรือ 5 กะรัตเท่ากับ 1 กรัม และประมาณ 142 กะรัต เท่ากับหนึ่งออนซ์ ซึ่งมีไซส์เพชรให้เลือกตั้งแต่ 0.05 กะรัตไปจนมากกว่า 10 กะรัตเลยทีเดียว โดยไซส์ของเพชรหรือน้ำหนักของเพชรได้กลายเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ประการที่มีผลต่อมูลค่าเพชรในปัจจุบันอีกด้วย ซึ่งไซส์เพชรที่ใหญ่มักจะเป็นที่หมายปองของเล่านักสะสมหรือผู้รับซื้อเพชร เนื่องจากหายากและมีราคาต่อกะรัตที่สูงพอสมควร แต่สำหรับผู้ซื้อเพชรโดยทั่วไปนั้นเขาจะมีงบประมาณของตนเองอยู่แล้ว ทันทีที่เดินเข้าร้านขายเพชรจะพิจารณาจากไซส์เพชรที่มีขนาดกะรัตพอดีกับทุน ยกตัวอย่างเช่น งบประมาณ 75,000 บาท จะได้ไซส์เพชรอยู่ที่ประมาณ 0.30 ct. สี G-F หากผู้ซื้อเพชรเพิ่มเงินขึ้นอีกประมาณ 15,000 บาท จะทำให้สามารถ ซื้อ 0.50 ct. GIA สี G VVS2 ที่มีเพชรล้อมรอบเม็ดกลางอีกชั้น หรือลดเกรดลงมาเป็น 0.50 ct. GIA สี H VS1 จะเพียงพอกับงบประมาณดั่งกล่าว ซึ่งแน่นอนว่าความแตกต่างของทั้งเพชร 0.30 ct และ0.50 ct. มีอยู่สูงเลยทีเดียว แต่จะแตกต่างอย่างชัดเจนเรื่องของสีเพชร ตำหนิเพชร และรอยขุ่นต่างๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้ซื้อเพชรว่าต้องการซื้อเพื่อให้ได้ขนาดหรือความใสของน้ำเพชรเป็นสำคัญ

เพชร จะมีความสวยแตกต่างกันอยู่ที่น้ำเพชร การเจียรไน และไซส์ของเพชร ซึ่งไซส์หรือขนาดของเพชรที่ดีนั้นจะขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ซื้อเพชรเสียมากกว่า มีคำถามจากผู้ซื้อเพชรมากมายเกี่ยวกับเพชรที่ดีจะต้องมีขนาดไซส์ที่ใหญ่หรือยิ่งใหญ่ยิ่งดีจริงหรือไม่ แต่ในความเป็นจริงแล้วขึ้นอยู่กับความชอบหรือรสนิยมของผู้ซื้อเพชรหรือร้านรับซื้อเพชรทั่วไปเสียมากกว่า เพราะเพชรแต่ละเม็ดจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความแตกต่างกันออกไป การหาซื้อไซส์ที่ดีควรจะมาจากร้านเพชรหรือร้านรับซื้อเพชรที่สามารถไว้ใจได้และสามารถตรวจสอบได้จะดีที่สุด

Tel :  081-274-7506  Line : @rolex99

กดลิงค์นี้เพื่อเข้า Line : @rolex99 ได้เลยคะ

www.ร้านรับซื้อเครื่องประดับ.com 

Visitors: 363,455