ราชาแห่งอัญมณี อัญมณีแห่งราชันย์

ราชาแห่งอัญมณี อัญมณีแห่งราชันย์

เพชรคืออะไร หลายคนคิงคิดถึงอัญมณีหรือเครื่องประดับที่งามหมดจด เลอค่า เป็นอมตะ ยากที่จะครอบครอง หรือบางคนอาจนึกเปรียบไปถึงบุคคลหรือสิ่งของอันเป็นทีรัก มีคุณค่า หายาก และไม่มีสิ่งใจหรือผู้ใจเทียบได้ ในความจริงแล้ว คำว่า เพชร ไม่ว่าในภาษาใด ยุคสมัยไหน ก็มีนิยาม ความหมายและความเชื่อเช่นเดียวกัน

เพชร หรือ Diamond ในภาษาไทย มีรากศัพท์มาจากภาษากรีกว่า DIAMAS แปลว่า ไม่มีอะไรสามารถเอาชนะได้ หรือ ไม่มีใครสามารถทำลายได้ เฉกเช่นคุณสมบัติของเพชร ซึ่งเป็นสสารที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกและไม่มีสิ่งใดทำให้เพชรเป็นรอยขูดขีดได้ นอกจากเพชรด้วยกันเอง

แม้คำว่าเพชรจะมีรากศัพท์มาจากภาษากรีก แต่ประเทศแรกที่ค้นพบเพชรเมื่อหลายพันปีก่อนคือประเทศอินเดีย หรือที่เรียกกันว่าชมพูทวีปในสมัยนั้น ในอดีตเพชรถูกนำมาใช้แบบก้อนดิบๆ เพื่อเป็ยาอายุวัฒนะชาติ ผู้ที่ได้ครอบครองจะรอดพ้นจากอันตรายทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นอสรพิษ ไฟ ยาพิษ โรคร้าย โจร และวิญญาณร้าย

          เมื่อเพชรเริ่มเป็นที่รู้จักของชาวโลก จึงได้รับความนิยมอย่างสูง โดยนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์หรือตัวแทนของสิ่งใดก็ตามที่เคารพเทิดทูนและมีอำนาจวิเศษ เช่น พระเจ้าหรือการมีชิวติอมตะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศตวรรษที่ 15 ที่เริ่มรู้วิธีเจียระไนเพื่อดึงเอาประกายเพชรออกมาได้มากที่สุด เพชรจึงกลายเป็นยอดอัญมณีที่มีเพียงกษัตริย์และองค์จักรพรรดิเท่านั้นที่สามารถครอบครอง เพื่อเป็นเครื่องหมายแห่งพลังอำนาจและความยิ่งใหญ่เหนือคนทั้งมวล จวบจนเมื่อเวลาผ่านไป จึงมีการอนุญาตให้ส่วใส่เพชรในหมู่สตรีและชนชั้นสูง และเมื่อมีการขุดเพชรได้ปริมาณมากขึ้นในเประเทศอื่นๆ ยอดอัญมณีชนิดนี้จึงนิยมนำมาเป็นเครื่องประดับล้ำค้า และเป็นของขวัญแห่งความรักเช่นในปัจจุบัน

ขอบคุณ One Asset Management

ติดต่อ ร้าน รับ ซื้อ เพชร 

Tel :  081-274-7506  Line : @rolex99

กดลิงค์นี้เพื่อเข้า Line : @rolex99 ได้เลยคะ

www.ร้านรับซื้อเครื่องประดับ.com 

 

Visitors: 363,504